10 Bài Học Trên Chiếc Khăn Ăn PDF Download miễn phí

10 Bài Học Trên Chiếc Khăn Ăn PDF

Marketing (bán hàng) là việc chuyển sản phẩm hoặc dịch vụ từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. “Multi” nghĩa là nhiều, tức là số lượng lớn hơn một. “Level” có nghĩa là mức, tầng hoặc thế hệ. Do đó, chúng ta cũng có thể gọi nó là “kinh doanh theo nhiều thế hệ”.

Tuy nhiên, thuật ngữ “nhiều tầng” được sử dụng phổ biến hơn. Nó phổ biến đến mức mà nhiều hệ thống dây chuyền hoặc hệ thống hình tháp về phân phối hàng hóa cũng tự gọi là “các chương trình MultiLevel”.

Vì vậy, thuật ngữ MLM đã trở nên phổ biến và nhiều công ty mới áp dụng mô hình này đã sáng tạo ra các tên gọi khác nhau, chẳng hạn như UniLevel Marketing (bán hàng theo mô hình một tầng) hoặc “network marketing” (bán hàng theo mạng lưới).

Trên thực tế, có ba phương pháp bán hàng cơ bản:

  • Bán lẻ: là hình thức quen thuộc với mọi người, như các cửa hàng bách hóa, cửa hàng trái cây, nơi bạn có thể vào và mua sắm các mặt hàng.
  • Bán trực tiếp: ví dụ như việc bán bảo hiểm, mỹ phẩm, hoặc tổ chức triển lãm để bán dụng cụ nhà bếp.
  • Bán hàng theo mô hình nhiều cấp (MLM): là kiểu bán hàng được mô tả trong cuốn sách này. Cần phân biệt rõ với các hình thức khác, đặc biệt là bán trực tiếp, mà thường bị nhầm lẫn với MLM.

Dạng thứ tư cũng có thể được nhắc đến là việc đặt hàng qua bưu điện, mà một số người cho rằng tương tự như MLM, nhưng thực tế thì nó gần gũi hơn với phương pháp bán hàng trực tiếp.

Dạng thứ năm, mà thường bị nhầm lẫn với MLM, là mô hình “hình tháp” (pyramide), là một hoạt động bất hợp pháp. Nguyên nhân chính là trong hệ thống này không có sự chuyển động của hàng hóa hoặc dịch vụ. Nếu hàng hóa không được chuyển động, thì không thể coi là kinh doanh, càng không phải là kinh doanh theo kiểu đa tầng.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x