Cái Gương Của Sự Liên Hệ PDF Download miễn phí

Cái Gương Của Sự Liên Hệ PDF

Làm sao tôi có thể sống hòa thuận với người khác mà không xảy ra xung đột?

Tại sao việc duy trì các mối quan hệ lại khó khăn?

Nhận thức trong mối quan hệ có ý nghĩa gì?

Liệu tôi có thực sự hiểu rõ tình yêu là gì không?

Học hỏi trong một mối quan hệ có ý nghĩa gì?

Suy nghĩ và ký ức đóng vai trò gì trong việc liên hệ với người khác?

“Không thể tránh khỏi sự liên hệ. Trong mối liên hệ đó, như một tấm gương phản chiếu chính chúng ta, chúng ta có thể khám phá bản thân, những phản ứng, định kiến, nỗi sợ, phiền muộn, lo âu, cô đơn, đau khổ, thất vọng của mình.

Chúng ta cũng có thể tìm hiểu xem chúng ta có thực sự yêu thương hay không có thứ gọi là tình yêu. Vì vậy, chúng ta sẽ nghiên cứu vấn đề về mối liên hệ này bởi đó là nền tảng của tình yêu.”

Krishnamurti, Madras, Ấn, 1982

“Tại sao tâm trí lại suy nghĩ về tình dục? Tại sao vậy? Tại sao nó lại trở thành trọng điểm trong cuộc sống của bạn? Tình dục chỉ trở thành vấn đề phức tạp, khó khăn khi bạn chưa hiểu rõ tâm trí, thứ đang suy nghĩ về nó. Hành động tự nó không bao giờ là vấn đề, nhưng chính sự suy nghĩ về hành động lại tạo ra vấn đề.”

Jiddu Krishnamurti (1895-1986), trong cuốn Tự do Đầu tiên và Cuối cùng, là một triết gia theo đúng nghĩa gốc của từ. Ông không phải là một trí thức hay học giả, mà là một người trân trọng sự thật và đã đặt ra những câu hỏi sâu sắc về bản chất của cuộc sống.

Ông dồn toàn bộ cuộc đời chín chắn của mình để trò chuyện với mọi người trên toàn thế giới về những vấn đề cốt lõi của cuộc sống. Ông không xem mình như một người truyền đạt ý tưởng để người khác tiếp thu, mà yêu cầu người đọc tìm ra sự kết nối mà không có sự áp đặt của quyền lực, chỉ có sự khám phá.

“Chúng ta không đang thuyết phục nhau về bất kỳ vấn đề gì, cũng không cố gắng xây dựng lòng tin lẫn nhau… cùng nhau, chúng ta sẽ quan sát thế giới như nó vốn có, thế giới chính là bên trong chúng ta.”

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x