Thời Khóa Tu Tập Thời Đức Phật PDF Download miễn phí

Thời Khóa Tu Tập Thời Đức Phật PDF

Giáo lý của Đạo Phật hiện vẫn bị che phủ bởi những đám mây u ám của Bà La Môn Giáo và quan điểm của các học giả xưa và nay.

Đường Về Xứ Phật chỉ mới hé mở một phần trong đám mây đen tối ấy, chiếu rọi một tia sáng vào giáo lý chân thực của Đạo Phật, nhằm giúp con người tìm ra một con đường đạo đức không gây khổ cho mình và người khác, đó mới thực sự là sự giải thoát chân chính của Đạo Phật.

Trong các kinh Nikaya thuộc tạng kinh Pali, chúng tôi đã tìm thấy một thời khóa biểu tu tập mà Đức Phật đã hướng dẫn chúng Tỳ kheo trong thời Ngài còn tại thế.

Cuốn sách có giá trị thực hành rất cụ thể và lớn đối với những người tu tập Phật giáo hiện nay. Nó chỉ dẫn cho chúng ta các pháp hành cụ thể và rõ ràng, phù hợp với chánh pháp của Đức Phật, như “ngăn ác diệt ác pháp” và trong thiền định thì “ly dục ly ác pháp”.

Ngăn ác diệt ác pháp và ly dục ly ác pháp có thể được so sánh với cụm từ “tẩy sạch tâm tư khỏi các chướng ngại pháp” trong tác phẩm này. Chắc các bạn đã hiểu chướng ngại pháp là gì? Nó không khác dục và ác pháp nhưng còn rõ ràng hơn.

Ví dụ, khi các bạn ngồi kiết già mà cảm thấy đau ở hai chân, đó là chướng ngại pháp; buổi sáng các bạn muốn ăn, buổi chiều các bạn muốn uống sữa, đó cũng là chướng ngại pháp; v.v..

Xưa Đức Phật đã thiết lập thời khóa biểu này cho chúng Tỳ kheo Tăng cũng như Tỳ kheo Ni tu tập, chúng tôi thấy rằng không hề lỗi thời mà còn rất phù hợp với thời đại của chúng ta khi mọi người đều hướng tâm về thiền định.

Thiền định trong thời khóa biểu này là thiền định xả tâm, trong khi tất cả các loại thiền định mà quý vị đang tu tập là thiền định ức chế tâm. Đó là thiền tưởng, thiền của ngoại đạo mà xưa kia Đức Phật đã sáu năm khổ hạnh tu tập nhưng không đạt được giải thoát.

Rất may, thời khóa biểu của Đức Phật ngày xưa vẫn còn được lưu giữ như một bằng chứng cụ thể, xác nhận pháp môn và sự tu tập chân thật của Phật giáo mà không có giáo pháp ngoại đạo nào có thể giả mạo được.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x