Người Cân Linh Hồn PDF Download miễn phí

Người Cân Linh Hồn PDF

Tôi đã băn khoăn rất lâu trước khi quyết định viết lại câu chuyện này. Tôi hiểu rằng nó sẽ khiến những ai từng gần gũi với tôi cảm thấy ngạc nhiên, không chỉ một người sẽ cảm thấy khó chịu…

Một số người có thể nghi ngờ ý định của tôi, trong khi số khác có thể hoài nghi lương tri của tác giả. Chính tôi cũng sẽ có suy nghĩ như vậy nếu tôi không tình cờ trở thành nhân chứng và phản đối những gì tôi sắp trình bày.

“Tôi nhận thức rõ sự phi lý rõ ràng của chúng đến mức tôi không chia sẻ chuyện đó với những người thân thiết nhất của mình.

Và nếu giờ đây tôi quyết định phá vỡ sự im lặng này, lý do là tôi cảm thấy mình không có quyền để vật duy nhất còn lại làm chứng cho giấc mộng kỳ lạ ấy bị tiêu hủy khi tôi không còn nữa.”

Trước khi độc giả từ chối những lý thuyết của bác sĩ James như là điều hoàn toàn không thể, tôi xin quý vị hãy nhớ rằng tôi vốn có tính cách rất cẩn trọng.

Giống như bao người khác, tôi cũng có nhiều sở thích và điểm yếu; tôi luôn cố gắng duy trì sự phân tích của mình. Trong lĩnh vực khoa học, triết học, chính trị, ngay cả trong cuộc sống tình cảm, tôi luôn coi trọng việc không bao giờ để mong muốn cá nhân thay thế bằng chứng thực tế.

Dù tôi không phải lúc nào cũng có thể thực hiện điều đó, nhưng có lẽ sự thận trọng liên tục của tôi sẽ có ích mỗi khi tôi cần sự tin tưởng từ người khác.

Còn một lý do khác cũng ủng hộ quan điểm của tôi: những sự việc tôi phải kể lại đúng là bất ngờ, nhưng bản chất của chúng không phải là không thể xác minh được.

Một số thí nghiệm đơn giản mà bất kỳ nhà vật lý, nhà sinh vật học, hay bác sĩ nào cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng sẽ chứng minh rằng các lý thuyết của James, dù bị xem là không hợp lý, vẫn dựa trên những quan sát thực tế.

Tại sao tôi không tự mình thực hiện những thí nghiệm này? Tại sao phải chờ đến khi tôi đã qua đời mới công bố chúng? Điều này thật khó giải thích với tôi.

Yếu tố chủ yếu là tính cách nhút nhát của tôi, cộng với sự không thích bị vướng bận bởi những chuyện phức tạp. Hoàn cảnh đã đưa tôi đến con đường viết văn thay vì trở thành nhà khoa học. Tôi không có điều kiện làm việc trong bệnh viện hay phòng thí nghiệm.

Tôi cảm thấy không thoải mái khi phải tiếp xúc với những người mà tôi chỉ là kẻ ngoài cuộc, hy vọng rằng tôi có thể khiến họ quan tâm đến một hiện tượng mà tôi biết sẽ trái ngược với quan điểm của họ.

“Tôi cảm thấy hối tiếc vì đã thiếu quyết đoán, tôi sẽ rất vui nếu việc công bố hồi ký này có thể kích thích những trí thức dũng cảm khác tiếp nối hành trình của người bạn không may mắn của tôi, nhằm khám phá những chân trời mới. Những hiểu biết thu được từ đó có thể dẫn đến những kết quả quan trọng.”

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x