Tam Tổ Trúc Lâm PDF Download miễn phí

Tam Tổ Trúc Lâm PDF

Đạo Phật thời Trần mang đậm nét siêu thoát và tính quần chúng của Phật giáo Nguyên thủy ở Ấn Độ. Trước đây tại Ấn Độ, một vị Hoàng thái tử đã chứng kiến nỗi khổ đau muôn thuở của con người, và quyết tâm đi tu để tìm cách giải phóng con người khỏi vòng luân hồi đau khổ.

Ngài đã đạt được chí nguyện, trở thành Phật dưới cội bồ-đề, tiếp tục truyền bá phương pháp giải thoát suốt hơn bốn mươi năm.

Hơn mười chín thế kỷ sau, ở Việt Nam dưới triều đại Trần, vua Trần Nhân Tông cũng cảm nhận sâu sắc nỗi đau của con người. Ngài từ bỏ ngai vàng, lên núi Yên Tử tu hành và đạt được giác ngộ, trở thành Tổ sư. Gần hai mươi năm sau, Ngài đi khắp nơi truyền bá, lập nên hệ phái Trúc Lâm Yên Tử.

Sau đó, một vị Trạng nguyên với cùng tâm tư đã từ quan đi tu, đạt được giác ngộ và trở thành Tổ thứ ba của phái Trúc Lâm Yên Tử.

Đức Phật và các vị Tổ Trúc Lâm Yên Tử đều có cùng nguyện vọng là tự giải thoát khỏi vòng sanh tử và cứu giúp chúng sanh thoát khỏi sự khổ đau muôn kiếp, vì vậy họ đã chọn con đường tu hành.

Đây là giá trị chân thực và là niềm tự hào to lớn của Phật giáo Việt Nam, khiến chúng ta cảm thấy tự hào và không hổ thẹn với các quốc gia Phật giáo khác.

Với tinh thần phục hưng Phật giáo thời Trần, chúng tôi xuất bản quyển Tam Tổ Trúc Lâm để giới thiệu đến Phật tử Việt Nam, giúp họ có cơ hội nghiên cứu và học tập.

Đáng lẽ chúng tôi nên dựa trên một bản gốc chữ Hán và in đầy đủ phần sau, nhưng vì những quyển Tam Tổ Thực Lục, Tam Tổ Hành Trạng… vẫn còn nhiều thiếu sót, nên chúng tôi không thể dựa vào một bản duy nhất mà cần phải thu thập và tra cứu từ các bản liên quan như:

Thánh Đăng Lục, Thiền Tông Bản Hạnh… để hoàn thiện. Sau này, các tập Văn Học Đời Lý, Văn Học Đời Trần của Ngô Tất Tố, Việt Nam Phật Giáo Sử Luận của Nguyễn Lang và Thơ Văn Lý Trần do nhà xuất bản Khoa Học Xã Hội cung cấp nhiều tài liệu quý giá cho chúng tôi, cùng với các bộ sách khác.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x