Theo Dấu Chân Phật PDF Download miễn phí

Theo Dấu Chân Phật PDF

Cuốn sách này là phần tiếp theo. Phần đầu tiên mở đầu một câu chuyện về chuyến hành trình kéo dài sáu tháng của hai người Anh, một tu sĩ và một cư sĩ, đến các địa điểm linh thiêng của Phật giáo ở Ấn Độ.

Trong cuộc hành hương đi bộ dài hơn một ngàn cây số qua một trong những khu vực đông dân nhất thế giới này, chúng tôi đã thực hiện việc khất thực để kiếm ăn – giống như các tăng ni thời xưa – và ngủ dưới bầu trời đầy sao.

Tập một đã là một chuyến phiêu lưu đầy hứng khởi. Mặc dù phần hai của hành trình vẫn có những khám phá riêng biệt và một số cuộc gặp gỡ thú vị với động vật hoang dã, nhưng cảm giác mới mẻ từ những nỗ lực ban đầu đã giảm đi, giúp chúng tôi đối diện sâu sắc hơn với bản chất của chính mình. Vì thế, trong hai phần kể lại, phần tiếp theo này trở nên đặc biệt quý giá đối với chúng tôi.

Bạn không nhất thiết phải đọc tập một để hiểu và cảm nhận những thử thách, niềm vui, bài học mà chúng tôi chia sẻ ở đây, nhưng một chút bối cảnh có thể giúp câu chuyện trở nên rõ ràng hơn.

Ajahn Sucitto không phải là trụ trì của Tăng viện Chithurst, cũng không phải là một vị thầy nổi tiếng như hiện nay. Khi sư phụ của thầy, Ajahn Sumedho, chọn thầy để tham gia chuyến hành hương theo lời mời của Nick, thầy vẫn chưa nổi tiếng, còn Nick vẫn đảm nhiệm công việc bảo vệ động vật hoang dã.

Chuyến hành trình đã khởi đầu một cách hợp lý tại Lumbini, nơi Đức Phật được sinh ra ngay trong lãnh thổ Nepal.

Từ đó, chúng tôi vượt qua biên giới vào bang Bihar, hiện nay là bang nghèo nhất, đông dân nhất và lạc hậu nhất ở Ấn Độ. Tuy nhiên, trong quá khứ, Bihar từng là trung tâm của nền văn minh Ấn Độ và là địa điểm của nhiều sự kiện quan trọng trong cuộc đời Đức Phật.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x