Tiếng Nói Vô Thinh PDF Download miễn phí

Tiếng Nói Vô Thinh PDF

Các trang sau đây trích từ “Kim huấn thư”, một trong những tài liệu được phát cho các sinh viên Thần bí học ở phương Đông. Tất cả học viên đều phải nắm vững những giáo lý này, nhiều nhà Thông Thiên Học đã chấp nhận các giáo huấn này. Vì tôi đã thuộc lòng nhiều giáo lý đó, nên việc phiên dịch trở nên dễ dàng với tôi.

Cuốn sách tôi đang dịch thuộc về một bộ sưu tập, từ đó tôi cũng lấy những đoạn từ “Kinh Dzyan” làm nền tảng để soạn ra bộ “Giáo lý bí truyền”.

“Kim huấn thư” có nguồn gốc tương tự như cuốn Paramartha; theo truyền thuyết, cuốn sách này nguyên là của các vị Nàga, hay còn gọi là “Rắn” (danh hiệu của các vị đắc pháp cổ xưa), được truyền lại cho Ðại La Hán Nagarjuna.

Tuy nhiên, những châm ngôn và những ý tưởng cao siêu của kinh điển thường được thấy dưới một dạng khác trong các văn bản chữ Sanskrit, chẳng hạn như trong quyển luận về thần bí Jnaneshvari, nơi Krishna mô tả cho Arjuna về trạng thái của một nhà Yogi hoàn toàn giác ngộ, hoặc trong một số quyển Upanishads.

Điều này hoàn toàn tự nhiên vì hầu hết (nếu không phải là tất cả) các Đại La Hán, những đệ tử đầu tiên của Phật Thích Ca, đặc biệt là những người di cư sang Tây Tạng đều là người Ấn Độ và người Aryans chứ không phải người Mông Cổ. Kinh sách của Ðức Aryasanga cũng để lại rất nhiều tài liệu.

“Bản gốc của ‘Kim Huấn Thư’ được khắc trên các hình chữ nhật mỏng, trong khi các bản sao thường được khắc trên các đĩa tròn.

Những đĩa hay bản sao này thường được đặt trên bàn thờ tại các đền chùa, tùy thuộc vào các trung tâm dạy ‘Thiền định’ hoặc Mahayana (Yogachàrya). Các bản sao có thể được viết bằng nhiều cách khác nhau, đôi khi bằng chữ Tây Tạng, nhưng phần lớn đều bằng chữ tượng hình.”

Kim huấn thư bao gồm 90 quyển với những khái luận nhỏ và độc lập, trong đó có một số quyển đã tồn tại trước khi Phật giáo ra đời. Tôi đã thuộc lòng 39 quyển từ nhiều năm qua.

Để dịch các quyển còn lại, tôi phải dựa vào những ghi chép rải rác trong vô số tài liệu, các ghi chép thu thập trong hai mươi năm qua vẫn chưa được sắp xếp, nên công việc không dễ dàng.

Hơn nữa, không thể nào truyền đạt hết tất cả những điều này cho một thế giới quá ích kỷ và quá mê đắm trong những thú vui tầm thường, chưa đủ trưởng thành để xứng đáng nhận một hệ thống đạo đức cao siêu như vậy.

Chỉ những người thực sự kiên trì và chân thành trong việc theo đuổi sự tự nhận thức mới có thể lắng nghe những lời khuyên như vậy.

Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng chỉ nên chọn lọc thật kỹ những bài viết phù hợp nhất cho một số ít người có tâm hồn thần bí trong Hội Thông Thiên Học, và những bài viết này sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Chỉ những người đó mới thực sự trân trọng những lời của Krishna-Christos, cái “Ta cao siêu”.

Trong bản dịch này, tôi đã nỗ lực để giữ gìn vẻ đẹp của câu văn lôi cuốn và phong cách gợi ý của văn bản gốc. Độc giả sẽ tự đánh giá mức độ thành công của nỗ lực này.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x