Kinh Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát PDF Download miễn phí

Kinh Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát PDF

Tôi nghe như thế này. Một thời, Đức Phật cư ngụ tại núi Khư Đà La (Khadiraka, còn gọi là Già-La-Đà) cùng với đại chúng Đại Tỳ Khưu, tổng cộng là mười hai nghìn người. Các Bồ Tát cũng có ba mươi sáu nghìn người tham dự.

Tất cả các chư Thiên (Deva), hàng Rồng (Nāga), Dạ Xoa (Yakṣa), Người (Manuṣya), Phi Nhân (Amanuṣya)… cùng các Luân Vương (cakra-varti-rājan: Chuyển Luân Vương), Kim Luân, Ngân Luân từ mười phương đều tập hợp đến.

Tại thời điểm đó, Đức Thế Tôn đã giảng về Hạnh Vô Y (anālambya: không có dính mắc, không có chỗ nương dựa) trong Đại Thừa.

Lúc ấy, có một vị Đế Thích tên là Vô Cấu Sinh (Vimala-saṃbhava) đã thưa với Đức Phật rằng: “Con muốn bảo vệ và trợ giúp chúng sinh trong thời Mạt Pháp. Nếu sau khi Đức Phật diệt độ, thì làm thế nào để có thể cứu giúp và cứu vớt chúng sinh?”

Đức Phật nói với Đế Thích: “Có một vị Bồ Tát tên là Diên/Duyên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát. Hằng ngày, vào buổi sáng, Ngài vào trong các Định (Samādhi) để hóa độ và đi giáo hóa các nẻo, giúp xóa bỏ nỗi khổ đau và mang lại niềm vui.

Nếu ai rơi vào ba đường [ác], chỉ cần thấy hình ảnh hoặc nghe tên của vị Bồ Tát này, người đó sẽ được sinh vào cõi Người, Trời hoặc được sinh về Tịnh Thổ. Những ai đang ở trong ba đường lành, chỉ cần nghe tên vị Bồ Tát này, sẽ nhận được quả báo ngay trong đời này, đời sau sẽ sinh về cõi Phật. Hơn nữa, nếu luôn nhớ nghĩ đến Ngài, tâm trí sẽ được mở rộng, chắc chắn sẽ đạt được thành tựu.”

Đức Phật nói với Đế Thích: “Trong tương lai, nếu có chúng sinh trì tụng Kinh này với lòng cung kính và cúng dường vị Bồ Tát đó, thì trong suốt một trăm do tuần sẽ không gặp phải tai họa, giấc mơ xấu, dấu hiệu không tốt hay các điều bất hạnh.

Các loại yêu quái, quỷ thần, và những thế lực tà ác sẽ không còn cơ hội để gây hại; các thần như Thiên Cẩu, Thổ Công, Đại Tuế Thần Cung, Sơn Thần, Mộc Thần, Giang Hải Thần, Thủy Thần, Hỏa Thần, Cầm Ngạ Thần, Trủng Thần, Xà Thần, Chú Trớ Thần, Linh Thần, Lộ Thần, Táo Trạch Thần… nếu nghe Kinh này và biết đến tên của vị Bồ Tát [Janitam Ksitigarbha Bodhisattva], sẽ tự giải thoát khỏi tà khí, nhận thức được bản chất Không [sunyata], nhanh chóng đạt được giác ngộ.”

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x