Lửa Trong Cái Trí PDF Download miễn phí

Lửa Trong Cái Trí PDF

Từ cuối những năm 1960 cho đến ngày 28 tháng 12 năm 1985, tức là bảy tuần trước khi ông qua đời vào ngày 17 tháng 2 năm 1986, những cuộc đối thoại này đã khám phá nhiều vấn đề của con người như sợ hãi, đau khổ, cái chết, thời gian, lão hóa và sự tái sinh của trí não.

Chúng cũng đi sâu vào những chủ đề quan trọng trong nghiên cứu khoa học hiện đại, chẳng hạn như các vấn đề liên quan đến sự sống sinh học, bản chất của ý thức, trí tuệ nhân tạo, máy tính và trí thông minh máy móc.

Không cần phải giới thiệu về J. Krishnamurti. Ông là một thánh nhân, một người thấy rõ, một nhà cách mạng tôn giáo, một người thầy với lòng từ bi sâu sắc. Krishnamurti từ chối tất cả các hình thức uy quyền tinh thần.

Ông tìm kiếm sự tự do khỏi các Đạo sư, sách vở, truyền thống, mọi biểu hiện của quyền lực từ người khác. “Sự thật nằm bên trong bạn,” ông nói, việc khám phá sự thật đó trong ánh sáng rõ ràng của nhận thức là điều thay đổi bản chất của suy nghĩ và ý thức.

Nó sẽ khơi dậy trí tuệ, sự hiểu biết sâu sắc và lòng từ bi vô hạn. Toàn bộ trách nhiệm được giao cho từng cá nhân. Không ai có thể giải cứu người khác khỏi sự giam cầm của chính mình.

Những cuộc đối thoại này làm rõ cách tiếp cận của Krishnamurti đối với việc tự hiểu mình cùng cách tiếp cận bộ não, tâm trí. Trong một thế giới đang bị đẩy đến rìa vực thẳm bởi sự gia tăng bạo lực, sự tin tưởng vào tôn giáo tổ chức, sự hủy hoại thiên nhiên và sự tàn phá nghiêm trọng đối với sự đoàn kết của nhân loại, những cuộc đối thoại này cung cấp một hướng đi mới cho những ai đang tìm kiếm một cách sống khác.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x