Chánh Niệm Giảng Bằng Ngôn Ngữ Thông Thường PDF Download miễn phí

Chánh Niệm Giảng Bằng Ngôn Ngữ Thông Thường PDF

Đức Phật đã nhấn mạnh rằng thiền, hay sự rèn luyện tâm (bhavana), là con đường dẫn đến giác ngộ và giải thoát, mục tiêu cuối cùng của đạo Phật.

Mục tiêu để thực hành thiền chính là sự chú tâm và tỉnh giác, mà chúng ta thường gọi là chánh niệm. Chánh niệm là tất cả.

Nếu không có sự chánh niệm hoặc không phát triển được khả năng chánh niệm, thì không có cơ sở để thực hành thiền.

Thiền sư Bhante Gunaratana từ Sri Lanka đã giải thích về chánh niệm (bao gồm định nghĩa, nguyên lý, thực hành và sự phát triển) như một công cụ thiết yếu không thể thiếu đối với bất kỳ ai theo con đường thiền định.

Thiền định (samatha), như một công cụ hỗ trợ song song cho thiền chánh niệm, cũng được giải thích trong quyển sách này (và cũng được trình bày riêng trong hai quyển sách khác) bởi cùng một vị thiền sư thông thái.

Nếu bạn muốn bắt đầu học thiền và tìm hiểu về thiền chánh niệm, được Đức Phật lịch sử giảng dạy và khuyến khích, thì bạn nên bắt đầu với việc nghiên cứu, học hỏi, thực hành chánh niệm. Từ thiền căn bản đến những chứng ngộ sâu hơn đều phụ thuộc vào sự chánh niệm và khả năng duy trì chánh niệm.

Điều này có nghĩa rằng, trong việc tu hành, chánh niệm là yếu tố quan trọng nhất, vừa là công cụ thiết yếu, vừa là mục tiêu chủ yếu của thiền. Chánh niệm cần được thực hành để đạt được mức độ chánh niệm.

Theo lời của thiền sư này, các bạn hoặc các thiền sinh có thể đọc cuốn sách này trước hoặc đồng thời với cuốn “Bốn Nền Tảng Chánh Niệm – Giảng bằng ngôn ngữ thông thường”.

Khi bạn đã tiếp nhận kiến thức về chánh niệm qua những cách giảng giải đơn giản và dễ hiểu của thiền sư, bạn có thể bắt đầu thực hành với các đối tượng và nền tảng mà Đức Phật đã đề cập trong bài kinh quan trọng về thiền, cụ thể là kinh “Bốn Nền Tảng Chánh Niệm”.

Tuy nhiên, vì chánh niệm vừa là công cụ vừa là mục tiêu trong việc tu tập dựa trên các nền tảng đó, bạn có thể sẽ cần đọc đi đọc lại quyển sách về chánh niệm này nhiều lần.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x