Lễ, Nghĩa, Liêm, Sỉ PDF Download miễn phí

Lễ, Nghĩa, Liêm, Sỉ PDF

Đề cập đến Lễ, Nghĩa, Liêm, Sỉ ngày hôm nay, trong giờ phút long trọng của buổi lễ khai giảng này, tức là muốn nhấn mạnh những giá trị này như một nền tảng cho giáo dục đạo đức. Nó làm nổi bật tầm quan trọng của các giá trị tinh thần, tình tương thân tương ái, sự tôn trọng lẫn nhau đoàn kết để phục vụ đất nước và chuẩn bị cho tương lai.

Chúng tôi nhắc đến vấn đề này vì trong thời gian gần đây, do tác động của chiến tranh và ảnh hưởng của lối sống vật chất hiện đại, người Việt Nam đã chứng kiến nhiều tình cảnh suy đồi tinh thần, lối sống hời hợt, thái độ buông thả quá mức, không tôn trọng đạo lý truyền thống.

Bây giờ là thời hậu chiến, là lúc chúng ta cần khôi phục lại tất cả những gì đã bị hủy hoại về cả vật chất lẫn tinh thần. Những tổn thất về vật chất có thể khắc phục bằng tiền bạc, nhưng tổn thất về tinh thần chỉ có thể được phục hồi thông qua việc phục hưng lại các giá trị đạo lý cổ truyền, khuyến khích mọi người sống theo đạo lý, sống có chừng mực và chăm chỉ lao động.

Hôm nay, khi trò chuyện với các bạn sinh viên về của chúng tôi cũng muốn góp phần hỗ trợ cụ Trọng Nghĩa, một vị khách quý của trường hiện đang có mặt ở đây. Cụ là một người đáng kính, đã gần 80 tuổi, trong nhiều năm qua, cụ đã dành nhiều công sức để kêu gọi, thông qua báo chí và các đài phát thanh, truyền hình, nhằm phổ biến sâu rộng trong cộng đồng bốn chữ Lễ, Nghĩa, Liêm, Sỉ, với hy vọng phục hồi lòng nhân ái và đạo đức xã hội.

Vì thế, trong vài năm gần đây, chúng ta thường thấy trên các báo Chính luận, Hòa bình, Sóng thần, Tiền tuyến, những khẩu hiệu “Lễ, Nghĩa, Liêm, Sỉ còn, Việt Nam còn”.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x