Đức Lão Tử Và Con Đường Huyền Nhiệm Tâm Linh PDF Download miễn phí

Đức Lão Tử Và Con Đường Huyền Nhiệm Tâm Linh PDF

Vì vậy, điều đầu tiên tôi muốn nói là gửi lời cảm ơn chân thành đến các Đạo Trưởng trong ban lãnh đạo Cơ Quan. Tôi cũng mong rằng tất cả quý vị hiện diện nơi đây nhận được lời chào kính trọng chân thành từ tôi.

Bài thuyết trình này có thể kéo dài hơn thời gian quy định. Xin quý vị thông cảm cho sự bất tiện này.

Khi trình bày đề tài này trước quý vị, tôi nhận thấy mình như đánh trống qua cửa nhà sấm, bởi vì tôi biết có nhiều vị nơi đây đã chuyên nghiên cứu và tu tập theo Lão giáo.

Tuy nhiên, lý do tôi dám trình bày đề tài này là vì tôi nhớ lại lời của sử gia Tư Mã Thiên kể lại về nhận định của đức Khổng Tử đối với đức Lão Tử: “Con chim, ta biết nó có thể bay, con cá, ta biết nó có thể lội, con thú, ta biết nó có thể chạy.”

Chạy thì có thể đuổi, lội thì có thể lưới, bay thì có thể bắn, nhưng đối với rồng thì ta không thể biết được: Nó cưỡi mây lên trời. Hôm nay ta gặp Lão Tử, Ngài thực sự là một con rồng.

Và tôi nhớ lại những gì sách xưa nói về rồng: «Rồng có thể ẩn hay hiện, nhỏ hay lớn, ngắn hay dài.

Xuân phân bay lên trời, Thu phân lặn xuống đáy vực. Điều này có nghĩa là rồng biến hóa khôn lường, như đức Lão Tử cũng vậy. Sự biến hóa khôn lường này khiến chúng ta khó có thể có được cái nhìn toàn diện về Ngài.

Quý vị cùng tôi, chúng ta đều chứng kiến sự biến hóa đó, nhưng mỗi người chỉ thấy một góc độ. Hôm nay, tôi mạn phép chia sẻ những góc nhìn của tôi về Lão Tử, với hy vọng góp phần làm phong phú thêm những góc nhìn mà quý vị đã có về đức Lão Tử.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x