Kinh Đại Bát Niết Bàn PDF Download miễn phí

Kinh Đại Bát Niết Bàn PDF

Tam Tạng kinh điển của nhà Phật rộng lớn như cánh rừng, nhưng tất cả đều hướng tới một mục đích chung là từng bước chỉ dẫn chúng sinh con đường giải thoát khỏi gông cùm của vô minh, vượt qua dòng sinh tử luân hồi để đạt đến sự giải thoát hoàn toàn và hòa nhập với bản thể chân như giác tánh.

Tùy theo căn bệnh của chúng sinh, mỗi bộ kinh lại nhấn mạnh một khía cạnh cụ thể, giống như người thầy thuốc kê đơn thuốc đặc trị phù hợp với từng loại vi trùng của bệnh. Do đó, có những bộ kinh đặc biệt dành riêng để chữa trị cho chúng sinh ở những giai đoạn nhất định.

Bộ kinh Ðại Bát Niết Bàn là tác phẩm mà Phật Thích Ca đã giảng trước khi Ngài nhập Niết Bàn. Có hai phiên bản của Kinh Niết Bàn trong Phật Giáo: một của Phật Giáo Nam Tông và một của Phật Giáo Bắc Tông. Kinh Ðại Bát Niết Bàn của Nam Tông được lưu giữ trong Kinh Trường Bộ, bản dịch tiếng Việt do Hòa Thượng Thích Minh Châu thực hiện, được Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam xuất bản năm 1991.

Còn Kinh Ðại Bát Niết Bàn của Phật Giáo Bắc Tông có hai phiên bản: (1) Phật Thuyết Phương Ðẳng Bát Nê Hoàn Kinh, được dịch bởi ngài Dharmaraksa (265-316) vào thời Tây Tấn, và (2) Ðại Bát Nê Hoàn Kinh, do ngài Pháp Hiển và Buddhabhadra dịch vào thời Đông Tấn (317-420).

Bản dịch tiếng Việt của Phật Giáo Bắc Tông, được thực hiện bởi Hòa Thượng Thích Trí Tịnh từ bản Hán văn, được Tịnh Xá Minh Đăng Quang, Hoa Kỳ xuất bản lại vào năm 1990. Tài liệu dày 1500 trang, gồm hai mươi chín phẩm (chương), chia thành hai quyển: quyển 1 chứa từ phẩm 1 đến phẩm 21 và quyển 2 chứa từ phẩm 22 đến phẩm 29.

Kinh Đại Bát Niết Bàn, vì là những lời cuối cùng của Đức Phật trước khi Ngài nhập Niết Bàn, nên bao quát hầu như tất cả các thắc mắc của chúng sinh. Do thời gian có hạn, lời dạy của Ngài rất cô đọng nhưng vẫn rõ ràng và minh bạch.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x