Tịnh Độ Vấn Đáp PDF Download miễn phí

Tịnh Độ Vấn Đáp PDF

Sau khi đạt được quả vị vô thượng chánh đẳng chánh giác, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bắt đầu truyền bá giáo pháp và cứu độ chúng sanh suốt 49 năm. Những lời dạy của Ngài như dòng suối “Cam Lồ” làm dịu mát tất cả chúng sanh đang chịu khổ đau bởi lửa tham sân si.

Dòng giáo pháp quý báu ấy đã lưu truyền từ hàng ngàn năm trước và vẫn tiếp tục tuôn chảy mãi, đến mọi nơi còn tồn tại khổ đau do tham lam, sân hận, si mê.

Dòng chảy của Phật giáo được biểu hiện qua các pháp môn tu tập giống như hàng trăm con sông, ngàn dòng suối cuối cùng đều đổ về cùng một biển cả.

Tương tự, dù có nhiều pháp môn và các diễn đạt của lời pháp có thể sâu hoặc nông, nhưng bất kể độ sâu hay cạn của chúng, tất cả đều như những chìa khóa mở cửa tâm linh và như những phương thuốc để chữa lành tâm bệnh cho chúng sanh.

Pháp môn Tịnh độ là một trong những phương pháp tu tập của Đạo Phật đã được đưa vào Việt Nam từ rất sớm. Phương pháp này được đông đảo Phật tử tại gia ưa chuộng vì dễ thực hành và phù hợp với mọi đối tượng, từ người già đến trẻ nhỏ, từ tu sĩ đến cư sĩ, từ nông dân đến các học giả, đặc biệt là trong thời đại khoa học năng động ngày nay.

Bất kỳ ai thực hành niệm Phật với đủ ba yếu tố: tín, hạnh, nguyện, thì sẽ đạt được sự an lạc trong hiện tại và có khả năng được vãng sanh về thế giới của Phật A Di Đà trong tương lai.

Hiện nay, với sự gia tăng đáng kể số lượng Phật tử tu niệm Phật, chúng tôi đang nỗ lực phiên dịch các tài liệu về pháp môn Tịnh độ từ những người tiền bối đã giảng dạy, nhằm cung cấp thêm tài liệu cho các Phật tử tại gia nghiên cứu và tu tập theo đúng luận Phật và chỉ dạy của các Bậc Tổ Sư.

Cuốn sách “Tịnh độ Vấn Đáp” của Hòa thượng Tịnh Không là một trong những tài liệu giải đáp các thắc mắc của Phật tử tu niệm tại đạo tràng Tịnh Tông Học Hội ở Úc châu, nhằm giúp họ khắc phục các nghi vấn và thúc đẩy lòng tin niềm Phật, mong được vãng sanh Tịnh độ.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x