48 Tọa Đàm Khế Lý – Khế Cơ PDF Download miễn phí

48 Tọa Đàm Khế Lý – Khế Cơ PDF

Khi bạn đã tiếp nhận kiến thức về chánh niệm qua những cách giảng giải dễ hiểu của thiền sư, bạn có thể bắt đầu thực hành với các nền tảng mà Đức Phật đã đề cập trong bài kinh quan trọng về thiền, cụ thể là kinh “Bốn Nền Tảng Chánh Niệm”.

Tuy nhiên, vì chánh niệm vừa là công cụ vừa là mục tiêu trong việc tu tập dựa trên các nền tảng đó, bạn có thể sẽ cần đọc đi đọc lại quyển sách về chánh niệm này nhiều lần.

Cụ thể là khuyến khích các vị Đồng Tu hữu duyên nỗ lực duy trì tâm hồn trong sáng, tư cách khiêm nhường để tu hành, nhằm giảm thiểu những chướng ngại trong thời mạt pháp, vì tất cả chúng ta đều là những phàm phu, căn tánh còn kém, nếu sơ suất thì đường tu có thể gặp nhiều trở ngại.

“KHẾ LÝ” là phù hợp với lý đạo của Phật. “KHẾ CƠ” là cách hành trì phải phù hợp với căn cơ của bản thân.

Người có căn cơ và trí tuệ cao thì không cần phải phân biệt vấn đề “KHẾ LÝ – KHẾ CƠ”, nhưng đối với những người có căn cơ thấp và trí tuệ hạn chế thì đây là một vấn đề rất quan trọng.

Do đó, trong thời mạt pháp này, người tu hành muốn đạt được thành tựu cần phải nghiêm túc tự kiểm tra căn cơ của chính mình.

Dù đã cố gắng tìm hiểu mà vẫn không biết rõ gốc rễ của mình ở đâu, thì xin mọi người hãy nghĩ rằng chắc chắn mình phải thuộc vào loại căn cơ thấp, trí kém, phước mỏng chướng dày, nhất định không dễ dàng có ngày tự chứng đạo!

Nếu thật sự là phàm phu tội chướng sâu dày mà lơ là việc chọn pháp, tâm ý hiếu kỳ, ham mê chứng đắc thì rất dễ gặp chướng ngại trên con đường tu hành!

Pháp môn niệm Phật cầu sinh Tịnh-Độ phù hợp với mọi căn cơ. Điều này không có nghĩa là những người có tâm ý vọng động, tâm ý không thanh tịnh

Niệm Phật cũng có thể thành tựu!

Hộ Niệm là phương pháp áp dụng triệt để pháp Niệm Phật, thực hiện trọn vẹn ba tư lương TÍN-NGUYỆN-HẠNH, giúp người phàm phu tội nặng, trí tuệ hạn chế trong đời này có cơ hội vãng sinh Tây Phương Cực Lạc, đạt đến Phật đạo viên mãn.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x