Học Thuyết Darwin, Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo PDF Download miễn phí

Học Thuyết Darwin, Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo PDF

Khoa học ngày càng cung cấp thêm nhiều bằng chứng để kiểm chứng những gì được gọi là “mặc khải” của Chúa trong Thánh Kinh, một tập hợp các văn bản mà trước đây một bộ phận nhân loại đã được dạy buộc phải tin rằng “không thể sai lầm”.

Dù phải đối mặt với sự phản đối, chỉ trích, đe dọa, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng, các nhà khoa học vẫn không ngừng làm việc và phát biểu theo đúng các nguyên lý vận hành của vũ trụ.

Gần ba mươi năm trước, Amarasiri Weeraratne đã dũng cảm đánh giá lại học thuyết Tiến Hóa, phân tích rõ ràng những điểm đúng và sai. Trong bối cảnh văn hóa Thiên Chúa giáo Tây phương đang mở rộng sang châu Á, ông vẫn không ngần ngại trình bày quan điểm của mình.

Lời nói của ông đã góp phần làm sáng tỏ những sai lầm và tội lỗi của một tôn giáo tự nhận là “thiên khải” và “cao quý”. Đến ngày 12 tháng 3 năm 2000, Giáo Hoàng John Paul II, đại diện của “Hội Thánh” Gia Tô, đã phải thừa nhận những tội lỗi lớn của tôn giáo mình trước toàn thế giới.

Phật giáo với lý thuyết “Duyên Khởi” đã tạo cơ sở cho sự hình thành của vũ trụ. Các hiện tượng dựa vào nhau mà tồn tại và cũng dựa vào nhau mà tan biến. Không có một đấng “Sáng Tạo” nào tạo ra thế giới đầy chiến tranh, giết chóc, thù hận, bạo lực, khủng bố, cuồng loạn như trong lịch sử quá khứ lẫn hiện tại.

Dù vậy, bài viết của tác giả chưa khai thác toàn bộ lý thuyết “Duyên Khởi” của Phật giáo để làm rõ vấn đề vũ trụ, vì chỉ d

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x