Con Đường Chuyển Hóa PDF Download miễn phí

Con Đường Chuyển Hóa PDF

Dưới đây là những lời tôi đã nghe từ Đức Thế Tôn khi Ngài còn ở Kammasa Dhamma, một khu vực thuộc bộ tộc Kuru.

Một ngày, Đức Thế Tôn gọi các vị khất sĩ lại và nói: “Các thầy ơi!” Các vị khất sĩ đáp lại: “Vâng, Thế Tôn, chúng tôi đây.” Đức Thế Tôn tiếp tục: “Các thầy, đây chính là con đường duy nhất để giúp chúng sanh đạt được sự thanh tịnh, vượt qua phiền não, tiêu diệt khổ đau, đạt đến chánh đạo và chứng đắc Niết bàn: đó chính là con đường của bốn phương pháp an trú trong quán niệm.”

“Bốn phương pháp an trú trong quán niệm đó là những phương pháp nào?

  1. Này các vị khất sĩ! Vị khất sĩ an trú trong phép quán niệm về cơ thể trên cơ thể, một cách chăm chỉ, rõ ràng và tỉnh thức, đồng thời loại bỏ mọi tham lam và chán chường đối với cuộc đời.”
  2. Này các vị khất sĩ! Người khất sĩ thực hành sự quán niệm về cảm thọ, duy trì sự tinh tấn, sáng suốt và tỉnh thức, đồng thời từ bỏ tất cả mọi tham ái và sự chán nản đối với cuộc đời.
  3. Này các vị khất sĩ! Người khất sĩ thực hành sự quán niệm về tâm thức, duy trì sự tinh tấn, sáng suốt và tỉnh thức, đồng thời từ bỏ tất cả mọi tham ái và sự chán nản đối với cuộc đời.
  4. Này các vị khất sĩ, vị khất sĩ nào hành trì pháp quán niệm đối tượng tâm thức với sự tinh tấn, sáng suốt và tỉnh giác, đồng thời loại bỏ mọi tham dục và chán nản đối với cuộc đời thì thật đáng khen ngợi.

“Con Đường Chuyển Hóa” là một cuốn sách rất hữu ích cho những ai quan tâm đến thiền và mong muốn tìm hiểu cách thực hành thiền để chuyển hóa khổ đau, đạt được hạnh phúc và an lạc.

Sách được viết theo phong cách giản dị, đồng thời vẫn chứa đựng vẻ đẹp của thơ ca. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã khéo léo sử dụng các câu chuyện, hình ảnh, bài thơ để truyền tải ý tưởng của mình một cách dễ hiểu.

Khi đọc “Con Đường Chuyển Hóa”, độc giả sẽ có cơ hội tiếp xúc với những kiến thức quý giá về thiền và trải nghiệm các lợi ích của thiền trong cuộc sống hàng ngày.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x