Kinh Người Áo Trắng PDF Download miễn phí

Kinh Người Áo Trắng PDF

Kinh Người Áo Trắng

Điểm nổi bật trong Kinh Người Áo Trắng là lời dạy của Bụt rằng người cư sĩ chỉ cần thực hành hai pháp môn sau đây để đạt được hạnh phúc ngay trong khoảnh khắc hiện tại. Đó là:

Năm giới

Bốn tùy niệm, tức là bốn tâm cao đẹp (tăng thượng tâm)

Bụt đã nhấn mạnh rằng nếu người tại gia thực hành theo hai pháp môn này, họ có thể tìm thấy hạnh phúc ngay trong hiện tại mà không gặp phải khó khăn gì. Sự dễ dàng này có nghĩa là thực hành không đòi hỏi sự nỗ lực vất vả hay căng thẳng. Thực hành theo hai pháp môn trên sẽ dẫn đến:

Chúng ta trải nghiệm hạnh phúc ngay trong khoảnh khắc hiện tại, được gọi là hiện pháp lạc trú 現 法 樂 住.

Chúng ta hoàn toàn tránh khỏi việc rơi vào những con đường khổ đau như địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh và atula.

Ta có thể đạt được trạng thái nhập lưu, tức là gia nhập vào một con đường dẫn đến tương lai, hạnh phúc và giải thoát, giống như việc ta muốn đến Paris và đã lên chuyến TGV (tàu cao tốc) hướng về Paris, thì chắc chắn ta sẽ đến Paris.

Khi đã nhập lưu, ta chắc chắn sẽ được giải thoát hoàn toàn. Đức Phật đã dạy rằng ta chỉ có thể tái sinh trong vòng hệ lụy tối đa bảy lần. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, ta có thể tái sinh một hoặc hai lần, hoặc thậm chí đạt được giải thoát hoàn toàn ngay trong kiếp này.

Cụm từ “an trú hạnh phúc trong hiện tại một cách dễ dàng và không có khó khăn gì“ xuất hiện nhiều lần trong kinh.

Xá Lợi Phất, thầy nên ghi nhớ rằng nếu một người đệ tử áo trắng thực hành theo cách đó, người đó sẽ chấm dứt sự sa đọa vào địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh và các con đường dữ khác; đạt được quả Tu Đà Hoàn (vào dòng), không còn rơi vào các ác pháp. Người ấy chắc chắn đang trên con đường chính giác và chỉ cần trải qua tối đa bảy lần nữa trong các cõi trời và cõi người là có thể đạt đến sự hoàn toàn giải thoát.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x