Sám Pháp Địa Xúc PDF Download miễn phí

Sám Pháp Địa Xúc PDF

Sám Pháp Địa Xúc là một tác phẩm nhỏ gọn nhưng đầy đủ và dễ tiếp cận. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã giải thích một cách rõ ràng và logic về ý nghĩa, phương pháp thực hành, cũng như lợi ích của việc sám hối theo cách này.

Cuốn sách bắt đầu bằng việc giới thiệu Thủy Sám, một phương pháp sám hối dựa vào năng lượng của nước. Thủy Sám khai thác năng lượng của lòng từ bi để loại bỏ tội lỗi. Sám Pháp Địa Xúc cũng tận dụng năng lượng của đất để chuyển hóa nỗi đau.

Theo Thiền sư Thích Nhất Hạnh, đất có hai đặc điểm quan trọng: vững bầu và rộng lượng. Vững bầu đại diện cho sức mạnh và sự ổn định của đất. Rộng lượng biểu thị sự bao la và sự độ lượng của đất.

Khi tiếp xúc với đất, chúng ta có thể tận dụng hai đặc điểm này để chuyển hóa nỗi đau. Vững bầu giúp chúng ta kiên cường, không bị xáo trộn bởi những khó khăn và thử thách. Rộng lượng giúp chúng ta mở rộng lòng mình, chấp nhận những người và những điều đã gây tổn thương cho chúng ta.

Sám Pháp Địa Xúc được thực hiện bằng cách cúi xuống và thiền quán. Khi cúi xuống, chúng ta hoàn toàn giao phó thân tâm cho đất. Chúng ta tin rằng đất sẽ hỗ trợ chúng ta trong việc chuyển hóa những khổ đau và bế tắc bên trong.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh khuyên nên thực hành Sám Pháp Địa Xúc ít nhất hai lần trong năm, và tốt nhất là ba tháng một lần. Những công phu thực tập này sẽ được đền đáp xứng đáng ngay trong quá trình thực hành.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x