Tìm Hiểu Kinh Hoa Nghiêm PDF Download miễn phí

Tìm Hiểu Kinh Hoa Nghiêm PDF

Tín tâm trụ: Những người tu hành đạt được sự sáng suốt trong tâm, sau đó dùng tâm này tập trung vào dòng Pháp Lưu khiến tâm được mở rộng, thăng tiến đến mức chân thật và vi diệu. Lúc đó, niềm tin diệu kỳ sẽ luôn vững chắc, mọi vọng tưởng đều bị loại bỏ, chỉ còn lại một con đường trung đạo duy nhất, chân thật, do đó gọi là Tín Tâm Trụ.

Niệm Tâm Trụ: Khi niềm tin chân chính đã được xác lập, tất cả mọi thứ trở nên thông suốt. Năm ấm, 12 xứ, 18 giới không thể gây trở ngại, ngay cả việc thọ và xả thân qua vô số kiếp quá khứ lẫn tương lai, cùng tất cả tập khí hiện tiền, người thiện nam tử ấy đều có thể nhớ rõ mà không quên một chi tiết nào, vì thế gọi là Niệm Tâm Trụ.

Tinh Tấn Tâm: Khi tâm đã đạt đến sự tinh thuần, chân thật, thì sự chân thành tự nhiên phát sinh. Khi nghĩ nhớ không bị lãng quên, thì các thói quen từ vô thủy phải tiêu tan. Nhờ vào sự tinh thông trong một thể duy nhất, từ đó tiến lên vị trí chân tịnh. Đó chính là Tinh Tấn Tâm.

Huệ Tâm Trụ: Khi tâm hiện tiền trong trạng thái tinh thuần hoàn toàn sử dụng trí huệ, nên gọi là Huệ Tâm Trụ.

Định Tâm Trụ: Giữ vững sự sáng suốt, giúp cho mọi nơi đều trở nên yên tĩnh, tâm hồn trở nên thanh tịnh và kỳ diệu, không bị lay động, đạt đến trạng thái định lớn, vì thế gọi là Định Tâm Trụ.

Bất Thối Tâm: Ánh sáng của định phát ra, bản chất sáng suốt thâm nhập sâu, chỉ ngày càng tiến bộ không bao giờ thụt lùi, vì thế gọi là Bất Thối Tâm.

Hộ pháp tâm: Tâm hồn tiến bộ một cách an nhiên, được giữ vững không mất, giao tiếp với khí phần của mười phương trong Hộ Tâm Pháp, bảo vệ pháp của Phật, vì thế gọi là Hộ Pháp Tâm.

Hồi Hướng Tâm: Khi nhận ra rằng chính mình đã được duy trì bởi sức mạnh của định lực, người ta có thể tự dùng sức mạnh kỳ diệu để hướng lại ánh sáng từ quang của Phật khác đến để an trụ trong tâm Phật của chính mình, một cách sáng tỏ. Điều này giống như hai chiếc gương đối diện phản chiếu lẫn nhau, xen lẫn và hòa nhập vào nhau, ánh sáng kỳ diệu truyền đi vô tận. Do đó, gọi là Hồi Hướng Tâm.

Giới Tâm Trụ: Khi tâm mình và ánh sáng của Phật đã quay lại một cách kín đáo, tức là đạt được tâm thể thường trụ bất động và cảnh giới kỳ diệu vô thượng của Phật, an trụ nơi vô vi, không mất mát gì. Do đó, gọi là Giới Tâm Trụ.

Tâm Trụ Nguyện: Khi giữ được giới luật một cách tự tại, thì mọi mong muốn đều được thỏa mãn, có thể đi khắp mười phương mà luôn đạt được điều mình mong muốn, vì vậy gọi là Tâm Trụ Nguyện.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
WhatsApp
Skype
Telegram
Reddit
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x